SÁNG TẠO DU KÝ: MỘT NĂM NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG ĐÃ QUA
Kính thưa những người bạn trên internet!
Hôm này, 25/11/2013, ngày thôi nôi SÁNG TẠO DU KÝ. Nhân dịp này, chủ xị blog có đôi lời bộc bạch.
Trước tiên, xin cám ơn các bạn đã ghé thăm SÁNG TẠO DU KÝ tại địa chỉ sangtaodoimoi.blogspot.com trên 480.000 lượt và gần 16.000 người trong vòng kết nối.
Blog này được ấp ủ trong khoảng thời gian gần 10 năm, tham khảo hàng trăm cuốn sách, hàng ngàn bài viết, hàng vạn hình ảnh để biên soạn thành 4.500 trang bài giảng, thu thập chọn lọc ra 1.500 bài viết liên quan đến sáng tạo đổi mới và 25.000 hình ảnh gợi mở tư duy sáng tạo.
Sau một năm túc tắc khai cuộc, hiện đã cập nhận được 1.500 trang bài giảng ở dạng kịch bản hài hước (link), 458 bài viết được thu thập liên quan đến sáng tạo đổi mới (link) và 18.000 hình ảnh gợi mở tư duy sáng tạo (link). Xin được làm người trợ lý ảo khuất mày khuất mặt trên internet lọ mọ thu thập, xử lý thông tin về sáng tạo đổi mới phục vụ các bạn.
Bên cạnh việc phá vỡ tính ỳ trong tư duy cần nhiều thời gian, với một lượng thông tin và tri thức rất lớn về sáng tạo đổi mới, cách tiếp cận hiệu quả nhất là một cuộc du hành trong cõi sáng tạo. Đó là lý do blog này được đặt tên SÁNG TẠO DU KÝ và hành trình lang bạt kỳ hồ có thể kéo dài trong nhiều năm tháng.Với slogan “Nơi đánh thức và nuôi dưỡng những linh hồn sáng tạo”, độc giả mục tiêu của SÁNG TẠO DU KÝ là bất kỳ ai còn nghĩ đến sáng tạo đổi mới. Tuy nhiên, độc giả trọng tâm là những người đã, đang và sẽ làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức lấy sáng tạo làm giá trị cốt lõi.
Kinh tế sáng tạo là lĩnh vực có tiềm năng tạo ra giá trị gia tăng rất cao với nguyên liệu đầu vào chủ yếu là ý tưởng sáng tạo. Thế nhưng, điều cay đắng biết bao trong cuộc chơi này là lời nguyền ngàn năm lịch sử: “Chữ nghĩa và tiền bạc mấy khi chung đường chung lối!”. Vẫn chưa hết, chúng ta cứ ngỡ một khi biết sáng tạo thì sẽ khôn ngoan hơn nhưng nào ngờ một lời nguyền khác cay đắng không kém: "Cuộc đời nào biết ai khôn ai dại!".
SÁNG TẠO DU KÝ mạo muội đề xuất mô hình tự khai sáng năng lực sáng tạo dựa trên cơ chế gây ảnh hưởng lên tiềm thức chứ không truyền đạt nội dung thuần túy lý trí. Để thực hiện điều đó, không có phương tiện nào hiệu quả bằng nghệ thuật hài hước, cả ngôn từ lẫn hình ảnh.
- Mô hình giáo dục Khai sáng năng lực sáng tạo (link)
- Đặc điểm khóa học Khai sáng năng lực sáng tạo (link)
- Đề cương khóa học Khai sáng năng lực sáng tạo (link)
- Lược sử dạy-học phương pháp sáng tạo xưa nay (link)
- Bài giảng khóa học Khai sáng năng lực sáng tạo (link)
Trong năm 2013 sắp qua, SÁNG TẠO DU KÝ tập trung trình bày các phương pháp sáng tạo cơ bản nhất và các hình ảnh gợi mở sáng tạo để giảm thiểu tính ỳ trong tư duy.
Trong năm 2014 đang tới, bên cạnh việc tiếp tục trình bày các phương pháp sáng tạo còn lại, SÁNG TẠO DU KÝ tập trung vào một số chủ đề sáng tạo đổi mới thiết thực trong doanh nghiệp. Cụ thể là:
- Sáng tạo đổi mới sản phẩm, dịch vụ.
- Sáng tạo đổi mới chiến lược cạnh tranh.
- Sáng tạo đổi mới chiến lược marketing.
- Sáng tạo đổi mới thực thi các ý tưởng.
Do nhiều nội dung mang tính hài hước nên có thể có những câu chữ hay hình ảnh làm phiền lòng người khác. Ngoài ra, một số lời mời tư vấn sáng tạo đổi mới hoạt động kinh doanh vẫn chưa thu xếp thời gian thực hiện. Mong được đại xá.
Những ý kiến đóng góp của các bạn trong thời gian qua đã giúp ích rất nhiều trong việc điều chỉnh nội dung cũng như hình thức cho hợp lý hơn. Mong tiếp tục nhận được những ý kiến mới trong thời gian tới, xin thư về địa chỉ email: sangtao.doimoi@gmail.com hoặc điện thoại di động: 0903.743.590.
Kính tặng các bạn blog này, ngỏ hầu mua vui được một vài trống canh.
Tp.HCM, ngày 25 tháng 11 năm 2013
Trần Ngọc Truyền
***
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét